ReadyPlanet.com


ฝ้า


 

หน้าเป็นฝ้า อยากให้คุณหมอช่วยแนะนำวิธีรักษา  หน่อยครับ



ผู้ตั้งกระทู้ ปงคุง (th49-at-windowslive-dot-com) :: วันที่ลงประกาศ 2010-02-04 21:20:46


[1]

ความคิดเห็นที่ 3 (1486650)

ถูกต้องค่ะ ยาคุมกำเนิดที่มีส่วนผสม Estrogen มีผลต่อการสะสมเมลานินทำให้มีฝ้าเกิดขึ้นเมื่อใช้ติดต่อกัน แต่ปัจจุบันมีการพัฒนาให้ผลข้างเคียงต่อผิวหนังลดลงโดยการลดปริมาณฮอร์โมนดังกล่าวในผลิตภัณฑ์  โดยใช้ฮอร์โมนชนิดใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการคุมกำเนิดเช่นเดิม  แต่ไม่ทำให้เกิดฝ้า  ลองปรึกษาร้านขายยาข้างบ้านนะคะ มีให้เลือกหลายชนิด ในระดับราคาที่แตกต่างกัน

ผู้แสดงความคิดเห็น MDchulee วันที่ตอบ 2010-02-18 09:43:17


ความคิดเห็นที่ 2 (1486620)

มียาคุมกำเนิดบางตัว กินติดต่อกันระยะหนึ่งแล้วทำให้มีฝ้าเกิดขึ้นที่โหนกแก้ม ใช้วิธีการรักษาเดียวกันหรือไม่

ผู้แสดงความคิดเห็น เตือน วันที่ตอบ 2010-02-17 16:42:56


ความคิดเห็นที่ 1 (1485666)

ฝ้าเกิดจากสาเหตุสำคัญ 2 ประการ

1)การผลิตเมลานินมากเกินกว่าที่เซลล์ผิวหนังจะขจัดออกหมด

2)แสงแดด

ดังนั้นการควบคุมสาเหตุของการเกิดฝ้าจะทำให้การดูแลรักษาฝ้ามีประสิทธิภาพสูง

ขอแนะนำให้ใช้ครีมกันแดดที่มีค่าป้องกันแดดสูง  สามารถป้องกันรังสียูวีเอและ ยูวีบี เพราะรังสีทั้งสองชนิดมีผลต่อการเกิดฝ้า

ลดการผลิตเมลานินโดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสาร  Tyrosinase Inhibitor. ร่วมกับสารส่งเสริมการสร้างความแข็งแรงของเซลล์ผิวเช่น

Vitamin E, Vitamin B. Biotin. Ectoin และก่อนนอนให้ใช้ผลิตภัณฑ์เพิ่มการหลุดลอกเซลล์ผิวเช่น AHA

ผู้แสดงความคิดเห็น MDchulee วันที่ตอบ 2010-02-05 16:05:27



[1]


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล